Byggða­stefnan hefur siglt í strand

Því miður hefur byggðastefna hér á landi silgt í strand. Það sést með skýrum hætti ef byggðaþróun er skoðuð nokkra áratugi aftur í tímann. Það er ljóst að það bútasaumskerfi sem hér hefur verið rekið og byggist á því að stökkva í neyðaraðgerðir þegar allt er komið í óefni dugar ekki lengur. Bútasaumurinn hefur verið kallaður ýmsum nöfnum; Vestfjarðaraðstoð, aðstoð við brotthættar byggðir, nú eða aðstoð við köld svæði. Stundum er hann kenndur við þann landshluta sem er undir hverju sinni og stundum við aðgerðina. Það er ekki aðalatriðið heldur það, að þessi aðferðafræði hefur því miður ekki getað snúið þróuninni við. Nú blasir við, að til að geta kallað fram raunhæfar breytingar þarf að ráðast í almennari aðgerðir og þá helst til breytinga á skattkerfinu.

Borgríki

Það er alveg hægt að lýsa þessu á myndrænan hátt sem birtist skýrast í því að við erum að verða með eitt mesta borgríki Evrópu. Það eru kannski ekki margir Íslendingar sem hafa velt því fyrir sér hvort það sé þróun sem við viljum sjá enda er hún á skjön við það sem aðrar þjóðir eru að reyna að ná fram. Þannig sjáum við hjá okkar næstu nágrönnum, Norðmönnum, að á Óslóarsvæðinu, býr um það bil 25% Norðmanna og þykir þeim nóg um. Ef við tökum hins vegar áhrifasvæði Reykjavíkur, sem má skilgreina á milli Hvítánna tveggja, þá búa nú þar upp undir 85% Íslendingar. Það er fráleitt að tala um jöfnun á vægi atkvæða þegar allar stofnanir landsins eru komnar á þetta svæði þar sem meira og minna allir búa. Það þarf að ráðast í öflugar og kraftmiklar aðgerðir ef á að vera hægt að snúa við þessari þróun eða í það minnsta stöðva hana. Það verður ekki gert með smáskammtalækningum eins og hafa hér verið við hafðar í áratugi.

Það þarf að kjósa breytingar

Þegar menn tala um vægi atkvæða þá snýst það ekki aðeins um fjölda kjörinna fulltrúa. Það snýst um aðgang borgaranna að þjónustu og stofnunum ríkisins og því gríðarlega valdi sem embættismenn hafa. Til að stöðva þessa þróun og snúa henni við þannig að fólki og fyrirtækjum þyki áhugavert að starfa úti á landi verður að ráðast í miklar aðgerðir. Þær verða að vera almennar og skapa skilyrði fyrir því að rekstur úti á landi sé jafnsettur rekstri á höfuðborgarsvæðinu og jafn hagkvæmur fyrir þá sem fjárfesta í honum. Því þarf að skapa almenna jákvæða hvata fyrir fólk og fyrirtæki til þess að starfa úti á landi. Sú aðferð sem hefur verið viðhöfð undanfarna áratugi dugar ekki lengur. Ef fer sem horfir munu aðeins örfáir kjarnar úti á landi lifa þetta af og hinir smám saman fjara út. Ég trúi því ekki fyrr en á reynir að það sé það sem íbúar þessa lands vilja. Til að fá fram breytingar þarf að kjósa breytingar.

Við gerum það sem við segjumst ætla að gera.

Þorgrímur Sigmundsson er varaþingmaður og situr í 3. sæti lista Miðflokksins í Norðausturkjördæmi.

Greinin birtist á Vísi þann 16. september, 2021

AQJHOD 0HUNHO NDQVODUL Þýskalands, sagði fyrir nokkrum árum að fjölmennLQJDUVWHIQDQKD¿EUXJèLVW8QGLU það tók forseti Frakklands og IRUV WLVUièKHUUD %UHWODQGV ëDX V|JèX Dè K OLVOHLWHQGXU VHP Ii GYDODUOH¿ VDPODJLVW HNNL JLVWLþjóðinni og verði þjóðarbrot innDQ ìMyèDULQQDU VHP VNDSL VtèDQ YDQGDPiO 0HUNHO E WWL VtèDQ YLè Dè ~WOHQGLQJDU VHP VHWWXVW að í Þýskalandi þyrftu að tileinka sér ákveðin gildi og viðmið, læra þýsku og tryggja að konur þeirra i PHèDO QWX MDIQUpWWLV Ë 'DQP|UNX RJ6YtìMyèHU KD¿è XSSJM|U YLè IM|OPHQQLQJDUVWHIQXQD Ë M~Qt t VXPDU YDU t IUVWD VLQQ í sænskri sögu samþykkt vanWUDXVWiIRUV WLVUièKHUUDQQRJHU almennt talið að það eigi rætur WLOLQQÀWMHQGDPiOD5ièKHUUDQQ viðurkenndi á blaðamannafundi Dè JO SDJHQJL KD¿ KUHLèUDè XP sig í landinu sem rekja mætti til PLNLOV IM|OGD LQQÀWMHQGD VHP NRPLè KD¿WLOODQGVLQVi XQGDQI|UQXP iUXP ËVODQG YHUèXU Dè O UD DI UHQVOX ìHVVDUD ìMyèD Við eigum að stýra því sjálf KYHUMLU NRPD KLQJDè + OLVOHLWHQGDNHU¿è NRVWDU VNDWWJUHLèHQGXU  PLOOMDUèD i ìHVVX iUL .RVWQDèXU YLè KYHUQ K OLVOHLWHQGDHUXPPLOOMyQLUiiUL$è VDPD VNDSL Pi EHQGD i Dè HOOLlífeyrisþegi, sem fær tekjur sínar frá Tryggingastofnun, fær um 3,3 PLOOMyQLUiiUL Miðflokkurinn eini flokkurinn sem vill laga hælisleitendakerfið Hælisleitendakerfið á Íslandi er óskilvirkt og misnotað, þess eru IM|OP|UJ G PL +LQJDè NHPXU IyON VHP i HNNL UpWW i K OL HQ GYHOXU KpU PiQXèXP VDPDQ i NRVWQDè VNDWWJUHLèHQGD 0LèIORNNXULQQ KHIXU PDUJVLQQLV bent á þetta á Alþingi en talað IULU GDXIXP HUXP Ë UDXQ HU stefna allra flokka á Alþingi, QHPD0LèIORNNVLQVV~DèIM|OJD KpU K OLVOHLWHQGXP 6MiOIVW èLVIORNNXULQQ KHIXU HNNHUW JHUW WLO Dè GUDJD ~U IM|OGD XPVyNQD XP K OLìUiWWIULUDèKDIDKDIWPiODflokkinn á sinni könnu um áraELO )UDPVyNQDUIORNNXULQQ ODJèL IUDP IUXPYDUSi$OìLQJLt YHWXU VHPKHIèLVWyUDXNLèIM|OGDK OLVOHLWHQGDWLOËVODQGV 0LèIORNNXULQQ HU HLQL VWMyUQPiODIORNNXULQQVHPKHIXUìDèi stefnuskrá sinni fyrir kosningarnDUDèODJDK OLVOHLWHQGDNHUILèRJ NRPDtYHJIULUPLVQRWNXQìHVV 0iOLè HU EUêQW HLQV RJ UHQVOD QiJUDQQDìMyèDRNNDUVêQLU