Engum dylst að meirihlutinn í Reykjavík telur sig hafa hag af því að skapa óvissu um framtíð Sundabrautar og núverandi ríkisstjórn virðist eiga í vandræðum með að fastsetja verkefnið. Það er óþolandi staða fyrir landsmenn en fáar framkvæmdir eru mikilvægari. Fyrir því eru margar ástæður eins og við þingmenn Miðflokksins höfum verið að reyna að vekja athygli á að undanförnu. Það er því miður ástæða til að óttast að hönnunarvinna dragist á langinn og verkefnið tefjist. Nú eru þrjú ár síðan bæjarstjórn Akraness skoraði á Reykjavíkurborg og ríkið að hefja án tafar undirbúning að lagningu Sundabrautar.
Sundabraut er búin að vera inni á aðalskipulagi Reykjavíkurborgar frá árinu 1984 og um mikilvægi framkvæmdarinnar þarf ekki að deila. Fyrst er að líta til þess hve gríðarleg samgöngubót Sundabraut er en hún hefur í för með sér umtalsverða styttingu til og frá höfuðborginni fyrir þá sem sækja norður og vestur. Ávinningurinn af því að stytta þá leið er verulegur, bæði í tíma, peningum, umferðaröryggi og þegar kemur að mengun. Af öllu þessu verður mikill þjóðhagslegur sparnaður.
Meira en bara samgöngubót
En Sundabraut mun líka hafa veruleg áhrif á byggðaþróun höfuðborgarsvæðisins sem augljóslega þarf að huga að því að náttúran setur framkvæmdum til suðurs og vesturs frá höfuðborginni takmörk. Það er líka ástæða til að horfa til þeirra sóknarfæra sem Sundabraut skapar þegar til verður verðmætt byggingarland með fram allri leiðinni, álag minnkar á Vesturlandsvegi og ný tækifæri opnast til uppbyggingar milli Reykjavíkur og Mosfellsbæjar og allt upp á Kjalarnes. Við á Vesturlandi sjáum fyrir okkur að brautin geti skapað gríðarleg tækifæri með því að tengja þéttbýlissvæðin á Akranesi og Borgarnesi og atvinnusvæðið á Grundartanga við höfuðborgarsvæðið sem þarf á landrými að halda.
Erlendis hafa verkefni af þessu tagi verið hugsuð heildstætt þannig að samgöngubótin haldist í hendur við byggðauppbyggingu sem nýtist bæði atvinnulífi og einstaklingum. Fyrir nokkrum árum var greint frá því að fjárfestar hefðu leitað upplýsinga hjá Vegagerðinni og samgönguráðuneytinu um Sundabraut með það í huga að leggja brautina gegn endurgreiðslu. Athuganir þessar hafa ekki leitt til frekari samningaviðræðna enn sem komið er en líklega yrði vandalaust að fjármagna framkvæmdina þegar og ef ráðist er í verkefnið.
Höfundar:
Bergþór Ólason og Sigurður Páll Jónsson, þingmenn Miðflokksins í Norðvesturkjördæmi
Greinin birtist í Fréttablaðinu þann 1. júní, 2021